Phân tích mặt lợi hại khi mua bán đất Búng Gội Phú Quốc

(Cập nhật: 5/17/2019 4:18:58 PM)

Nhiều nhà đầu tư đã và đang sở hữu những mảnh đất “vàng” tại Búng Gội Phú Quốc và kinh doanh khá thuận lợi, còn chần chừ gì nữa mà không đầu tư sở hữu một mảnh đất tại địa điểm này.

 

Vị trí của con đường Búng Gội có nhiều điểm thuận lợi để đầu tư mua bán đất ở Phú Quốc

Đường Búng gội là một trong những khu vực được phê duyệt điều chỉnh quy hoach là khu vực “đất ở nông thôn, khu nông nghiệp công nghệ cao và phát triển khu du lịch sinh thái, chất lượng cao” theo quyết định số “633/QĐ-TTg” tháng 11/2010. Đây là con đường dài 4,5km nối liên hai trục đường chính lên Bắc Đảo là đường DT973 (Nguyễn Trung Trực nối dài lên Bãi Thơm) và DT45 (từ Dương Đông lên Gành Dầu – Vinpearl) thuộc xã Cửa Dương huyện đảo Phú Quốc.
 
Đường Búng Gội Phú Quốc là một trong 3 trọng khu chính được quy hoạch đất ở nông thôn
Đường Búng Gội Phú Quốc là một trong 3 trọng khu chính được quy hoạch đất ở nông thôn 
 
Nhờ những tiềm năng cho đầu tư mà Búng Gội đã được đầu tư phát triển hạ tầng từ rất sớm. Những con đường bê tông hoá lần lượt ra đời phục vụ cho việc đi lại của dân cư trong vùng. Đường có quy hoạch ổn định, kết nối giao thương của Bắc đảo và trung tâm huyện đảo Phú Quốc được thuận tiện, dễ dàng. 
 
Tiềm năng sinh lời của đất nền quanh đây khá lớn, hứa hẹn mang đến thành công cho nhà đầu tư. Bởi mật độ dân cư tại ấp cũng khá cao, hơn nữa lượng khách du lịch của Phú Quốc ngày càng tăng, do vậy nhu cầu về chỗ lưu trú lớn. Đây chính là cơ sở để nhiều nhà đầu tư cân nhắc đầu tư các mô hình lưu trú như: nhà trọ, nhà nghỉ,…Mặt khác, ấp có thiên nhiên phong phú, không khí trong lành cũng thuận tiện cho việc xây dựng các mô hình nghỉ dưỡng như: resort, bungalow, homestay,…

Giá đất tại đây có phần thấp hơn so với những vùng khác nhưng tiềm năng sinh lời lớn

Nhà đầu tư muốn mua đất nền Phú Quốc giá rẻ thì không thể bỏ qua con đường Búng Gội. Bởi giá đất ở thời điểm hiện tại của con đường này so với các khu vực khác trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc như đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trung Trực, hay Tuyến Tránh.
Tại đất nền giá đất nền giao động từ 10/15 triệu/m2, trong khi đó Trần Hưng Đạo khá cao 70 triệu/m2, Nguyễn Trung Trực 60 triệu/m2, Tuyến Tránh thì giao động Trung bình khoảng 14 triệu/m2.
 
Có thể thấy giá đất nền tại Búng Gội khá “mềm” để các nhà đầu tư có thể sở hữu được một mảnh đất ở con đường này. Vốn đầu tư bỏ ra không lớn tuy nhiên cùng với sự phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản Phú Quốc thì chắc chắn nhà đầu tư sẽ sinh lời vô cùng lớn trong thời gian không lâu sau đó. Giá đất tại đường Búng Gội sẽ thay đổi khác nhau theo quy hoạch, vị trí mặt tiền, khu đất nằm ở mặt đường hay ở trong ngõ.
 
giá đất Búng Gội khá phù hợp với túi tiền của nhà đầu tư
Giá đất Búng Gội khá phù hợp với túi tiền của các nhà đầu tư
 
Nhiều người đã mua đất Búng Gội xã Cửa Dương từ khi còn rất rẻ, một nền đất chỉ có giá từ 300 – 400 triệu. Trong cơn sốt giá đất Phú Quốc, giá đã tăng lên gấp 6-7 lần Khi đó, giá dao động từ 2-2.5 tỷ/nền. Đến nay cơn sốt đã hạ nhiệt, giá đất nền có giảm xuống nhưng vẫn ở mức cao 1.5-2.1 tỷ/nền. Đối với đất công Búng Gội thì cũng có sự tăng giá tương tự khi mà hiện tại giá đất công mặt đường đang ở mức 5-6 tỷ/công (trước đây là 1.5-3 tỷ/công).
 
Trong quá trình tăng giá đó, các mảnh đất được trao đổi mua bán rất nhiều lần. Số lượng hợp đồng công chứng tại phòng Tài nguyên mới chỉ phản ánh được một phần số giao dịch phát sinh. Xét cho cùng thì giá đất khu vực này có sự tăng mạnh nhưng không phải ai mua cũng đều có lời mà đã có rất nhiều nhà đầu tư “há miệng mắc quai” khi lựa mua đúng vào thời điểm giá đỉnh. Lúc này để được lâu dài thì tốt, nhiều người không để được phải chấp nhận bán lỗ để lấy tiền xoay sở.

Quy hoạch đất Búng Gội khá chi tiết và rõ ràng, vấn đề an ninh trật tự đảm bảo

Có rất ít khu vực có quy hoạch và pháp lý minh bạch như Búng Gội. Tại đây, nhà đầu tư có thể được phép xây dựng nhà ở cao tầng, mật độ xây dựng cao rất thuận lợi cho việc phát triển đầu tư mua bán đất Búng Gội Phú Quốc.
 
Bên cạnh đó, hai bên ven đường Búng Gội được quy hoạch là đất ở, đã được phân lô rất hợp lý, phù hợp cho người mới đến đảo nhập cư muốn mua đất tại Cửa Dương.
 
Hầu hết, dân cư sinh sống trên com đường này đều là bản địa, sinh sống lâu năm. Một số hộ dân ở đầu đường Búng Gội thì là dân nhập cư mới. Có thể thấy mật độ dân cư ở đây khá đông nhưng tình hình an ninh trật tự lại rất đảm bảo. Trong vòng một năm trở lại đây chưa từng thấy vụ trộm cướp hay gây rối trật tự nào trên con đường này.

Đất Búng gội là sự lựa chọn không thể thiếu khi quyết định đầu tư tại Phú Quốc

Với đặc thù là tuyến đường quy hoạch đất ở nên Búng Gội xuất hiện ngày càng nhiều các khu phân lô tự phát. Các nhà đầu tư lớn sau khi mua lại các mảnh đất lớn đều tiến hành chia tách thành các nền nhỏ để bán cho những nhà đầu tư nhỏ lẻ và các hộ gia đình xây ở. Đất ven đường Búng Gội cũng là lựa chọn đầu tư của nhiều nhà đầu tư bất động sản Phú Quốc
 
Tỷ lệ đất ở trên con đường Búng Gội rất cao. Minh chứng là 2 bên dọc đường đi đều là những lô đất nền có mục đích sử dụng là đất ở. Điều đó cho thấy quy hoạch đất ở trên con đường này khá tốt. Với tỉ lệ đất ở toàn đảo khá thấp, thì đất đường Búng Gội lại là thiên đường cho các nhà đầu tư tính chuyện lâu dài. 
 
Tóm lại, Búng Gội có rất nhiều tiềm năng để đầu tư mua bán đất nền tại Phú Quốc. Tùy vào mục đích sử dụng, các nhà đầu tư nên đưa ra lựa chọn hợp lý nên đầu tư vào vị trí nào trên con đường này để gia tăng giá trị cao nhất. 
 

Lê Thoa

Hotline:0902266769