Du lịch phát triển - bất động sản tại Phú Quốc đang phất lên nhanh chóng

(Cập nhật: 5/10/2019 3:53:56 PM)

Du lịch là ngành phát triển rất tốt ở Phú Quốc hiện nay. Đây là hướng đi mang nhiều tín hiệu tích cực cho những nhà đầu tư có ý định kinh doanh ở tại đảo.

Lợi nhuận khổng lồ từ dịch vụ thương mại và du lịch ở Phú Quốc hàng năm

Theo nhiều báo cáo từ UBND huyện Phú Quốc, trong một năm trở lại đây, doanh thu từ du lịch ước tính đạt được lên tới khoảng 12 tỷ đồng. Doanh thu đã tăng so với cùng kỳ năm ngoái lên đến 31,48%. Trong đó phải kể đến sự góp mặt không ngừng nghỉ của các bất động sản nghỉ dưỡng. Đây là tiền đề thu hút sự chú ý của khách du lịch không chỉ trong và ngoài nước.

Đầu tư xây dựng du lịch ở Phú Quốc

Đảo Phú Quốc đang ngày một hoàn thiện hơn

Sở dĩ doanh thu từ du lịch tăng cao và phát triển mạnh bởi một số yếu tố cả khách quan và chủ quan. Về yếu tố khách quan, du lịch phát triển nhờ vào các yếu tố tự nhiên tác động như: cảnh quan tự nhiên của đảo, tài nguyên phong phú,...Các yếu tố chủ quan tác động như: quy hoạch, tình hình đầu tư bất động sản của con người, các yếu tố cải tạo đảo,...

Ông Bùi Quốc Thái, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, với lợi thế vị trí địa lý và tài nguyên du lịch phong phú, Phú Quốc hiện đang tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là giao thông, điện, nước, hệ thống bến cảng, sân bay quốc tế, các khu đô thị mới, trung tâm thương mại… Cùng với đó, hàng loạt các tập đoàn lớn đã đầu tư khách sạn, resort tại đây như Sun Group, Vingroup, CEO Group,… cung cấp hàng nghìn phòng khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng mỗi năm.

Nổi bật là khu vực bãi Trường Phú Quốc, nơi có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được hình thành và phát triển. Các dự án ở đây thường xây dựng với các hình thức đa dạng như: biệt thự biển, khách sạn, condotel,... Đặc biệt là biệt thự, mô hình này được đánh giá có tiềm năng mua bán và sinh lời nhất. Tiềm năng mua bán biệt thự bãi Trường Phú Quốc được thể hiện bởi vị trí, giá thành và hướng phát triển tạo ra lợi nhuận trong tương lai.

Bãi Trường Phú Quốc là địa điêm xây dựng và kinh doanh du lịch rất tốt

Bãi Trường - một trong những bãi biển tiềm năng cho kinh doanh và du lịch

Bên cạnh việc đầu tư nhộn nhịp ở bãi Trường thì phía Nam đảo các quần thể nghỉ dưỡng cũng được xây dựng và hoàn thiện nhanh chóng. Những dự án nổi tiếng như: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu condotel hạng sang Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay có tỷ lệ lấp đầy đạt tới 70-80%, trong đó rất nhiều khách ngoại. Tuy nhiên, khu vực Nam đảo còn thiếu rất nhiều các dịch vụ đi kèm nên chưa thực sự hoàn chỉnh và sôi động. Các chuỗi dịch vụ phục vụ hiện đại đều đang tích cực được xây dựng và hoàn thiện.

Với việc xây dựng đồng bộ và hoàn thiện, tương lai Nam đảo cũng sẽ phát triển và là nơi tạo ra nguồn thu lớn cho huyện đảo Phú Quốc. Mới đây UBND tỉnh Kiên Giang có tờ trình xin chủ trương của Chính phủ về việc thành lập thành phố Phú Quốc. Nếu được chấp thuận Phú Quốc sẽ là thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước. Thông tin này tiếp tục đem đến luồng gió mới cho lĩnh vực BĐS du lịch.

Giới đầu tư đã nhanh tay nắm bắt làn sóng kinh doanh này, các phân khúc bất động sản nhanh chóng được để ý đến. Một số phân khúc bất động sản đang có lượng nhà đầu tư ghé thăm nhộn nhịp có thể kể đến là: biệt thự biển, condotel, đất nền,...

Du lịch phát triển mạnh góp phần làm cho kinh tế - xã hội của đảo đạt được nhiều thành tựu nhất định. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng đem lại hi vọng cho nhà đầu tư về một thị trường lợi nhuận tiềm năng. Tương lai, khi Phú Quốc trở thành một thành phố biển đảo, ngành kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ còn tăng trưởng bứt phá. Khi đó, lĩnh vực này hứa hẹn mang đến nguồn doanh thu cực lớn cho giới đầu tư.

Phương Hoa

Hotline:0902266769